Mục lục

7 cách để tiếp cận khách hàng Online nhiều hơn vào năm 2024

7 cách để tiếp cận khách hàng Online nhiều hơn – Có thể bạn đã đọc tất cả các số liệu thống kê khẳng định rằng việc thu hút khách hàng tốn kém hơn từ 5 đến 25 lần so với việc giữ chân khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng hiện tại của bạn có khả năng dùng thử sản phẩm mới của bạn cao hơn 50% và chi tiêu nhiều hơn 31% so với sản phẩm mới. Tuy nhiên, tất cả những điều này không ngụ ý rằng việc giữ chân khách hàng phải là trọng tâm duy nhất của bạn.

Hãy nhớ rằng: tất cả những khách hàng trung thành này đều từng là khách hàng tiềm năng. Và hãy nhớ rằng 50% khách hàng tự nhiên rời đi sau mỗi năm năm.

Bây giờ chúng tôi đã xác định tầm quan trọng của doanh nghiệp bạn trong việc tiếp cận nhiều khách hàng trực tuyến hơn và thu hút sự chú ý của họ, hãy thảo luận về 7 chiến thuật để tiếp cận khách hàng Online nhiều hơn bạn có thể thử.

1. Phát triển trang web của bạn để tiếp cận khách hàng Online

Mục tiêu của các nỗ lực tiếp thị và quảng cáo của bạn thường là thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Bây giờ, hãy tưởng tượng sự thất vọng của những khách truy cập khó kiếm được của bạn khi họ truy cập vào một trang chủ được thiết kế kém, không hấp dẫn về mặt hình ảnh. Bạn có thể chắc chắn rằng họ sẽ không dành quá nhiều thời gian để khám phá trang web của bạn, điều đó có nghĩa là họ sẽ không khám phá ra sản phẩm và dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào.

Có thể bạn cho rằng họ quá tập trung vào yếu tố thẩm mỹ của trang web của bạn là hời hợt, nhưng hãy đặt mình vào vị trí của họ và tự hỏi bản thân xem bạn có sẵn sàng tin tưởng vào một trang web tồi tàn với số thẻ tín dụng hoặc dữ liệu nhạy cảm khác của bạn hay không.

Thậm chí, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 94% phản hồi tiêu cực về trang web có liên quan đến thiết kế. Vì vậy, nếu trang web của bạn trông như thể nó là một di tích từ thời Windows 98, mất nhiều thời gian để tải, bạn nên làm điều gì đó ngay lập tức. Hoặc trang web của bạn sẽ được coi là không đáng tin cậy.

Phát triển trang web của bạn để tiếp cận khách hàng Online
Phát triển trang web của bạn để tiếp cận khách hàng Online

Đây là một số ý tưởng phát triển trang web của bạn để tiếp cận khách hàng Online:

  • Màu trắng (khoảng trắng): Nó sẽ cho phép nội dung của bạn hấp dẫn và hướng sự chú ý của khách truy cập vào các yếu tố quan trọng của trang web của bạn.
  • Tối ưu hóa thanh điều hướng của bạn và giúp khách truy cập khám phá trang web của bạn một cách dễ dàng. Thiết kế web một trang hiện đang phổ biến vì nó thân thiện với người dùng và hoạt động tốt trên các thiết bị khác nhau.
  • Tăng tốc thời gian tải của bạn. Bên cạnh việc mong đợi một trang web đẹp và bóng bẩy, khách truy cập của bạn cũng muốn nó tải trước khi họ nhấp vào nó. OK, đây là một sự phóng đại, nhưng sự chậm chạp sẽ khiến tỷ lệ thoát của bạn tăng cao. Các chuyên gia của Google khuyên bạn nên giữ thời gian tải của mình dưới 3 giây.

XEM THÊM: 8 Cách giúp cải thiện khả năng điều hướng của Website

2. Tiếp cận khách hàng Online bằng các minh chứng thực tế

Cho dù bạn cố gắng thuyết phục khán giả đến mức nào rằng ý định của bạn là chân thành và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thực sự có chất lượng tuyệt vời, họ vẫn nên nghe điều đó từ người khác, tốt hơn là không liên kết với thương hiệu của bạn.

Một cuộc khảo sát của Nielsen được thực hiện vào năm 2015 cho thấy 83% người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất từ ​​bạn bè và gia đình hơn các thương hiệu. Tương tự, 57% người tiêu dùng tin rằng ít hơn 50% thương hiệu sản xuất nội dung xác thực và liên quan.

Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng Online của mình và thu hút sự chú ý của họ, hãy yêu cầu khách hàng hiện tại dành những lời tốt đẹp cho bạn.

Những lời chứng thực của khách hàng mà bạn có thể đưa lên trang web của mình sẽ xóa tan những nghi ngờ và lo lắng của khách hàng tiềm năng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Loại bằng chứng xã hội này đặc biệt mạnh mẽ khi được hiển thị trên trang chủ, trang sản phẩm và trang cảm ơn của bạn – bằng chứng cuối cùng sẽ ngăn chặn sự hối hận của khách hàng, một hiện tượng phổ biến sau khi mua hàng.

Tiếp cận khách hàng Online bằng các minh chứng thực tế
Tiếp cận khách hàng Online bằng các minh chứng thực tế

3. Local SEO giúp tiếp cận khách hàng Online

Chiến lược SEO địa phương đặc biệt hiệu quả nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp truyền thống, nhưng ngay cả khi doanh nghiệp của bạn hoạt động chủ yếu trực tuyến và muốn tiếp cận khách hàng Online, bạn nên nhắm mục tiêu đến đối tượng địa phương.

Nhiều số liệu thống kê chứng minh cho nhận định này và con số nổi bật nhất là vào năm 2017, 97% người tiêu dùng đã tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương trực tuyến. Tương tự, 50% những người thực hiện tìm kiếm địa phương ghé thăm cửa hàng địa phương trong vòng một ngày.

DỊCH VỤ ĐÁNH GIÁ 5 SAO GOOGLE MAPS

Local SEO giúp tiếp cận khách hàng Online
Local SEO giúp tiếp cận khách hàng Online

4. Content Marketing 

Tạo nội dung có giá trị, chất lượng cao, gây được tiếng vang với khán giả của bạn và giải quyết một số vấn đề mà họ thường gặp phải là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng Online nhiều hơn và đưa họ đến trang web của bạn.

Các chủ doanh nghiệp địa phương đôi khi nghĩ rằng họ quá bận rộn và không đủ năng lực để đưa ra nội dung hữu ích và giải trí, nhưng điều đó không thể khác xa sự thật.

  • Bạn đang điều hành một nhà hàng? Đưa ra một số công thức nấu ăn và mẹo nấu ăn thú vị.
  • Bạn đang điều hành một thẩm mỹ viện? Chia sẻ một số mẹo và thủ thuật chăm sóc da.

Vấn đề là hữu ích và thể hiện chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này. Mọi người thích kinh doanh với các chuyên gia đã thành danh, vì vậy nếu bạn xuất thân là một chuyên gia sẵn sàng chia sẻ các thủ thuật của họ trong giao dịch, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tự nhiên bị thu hút về phía bạn.

Content Marketing giúp tiếp cận khách hàng Online cực tốt
Content Marketing giúp tiếp cận khách hàng Online cực tốt

Làm cho các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn nhất quán và xuất bản nhiều bài đăng nhất có thể, vì đó là cách chắc chắn để tạo ra các khách hàng tiềm năng mới, đủ điều kiện. Tuy nhiên, hãy bỏ qua số lượng cho chất lượng – thay vì đăng ít hơn nhưng tốt hơn, nhiều hơn nhưng cũng không tốt.

Ngoài ra, để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn, hãy hợp tác với các doanh nghiệp bổ sung, địa phương khác và đăng bài của khách trên blog của họ để thu hút khán giả của họ.

5. Duy trì sự hiện diện mạnh mẽ của phương tiện truyền thông xã hội

Đối tượng mục tiêu của bạn dành nhiều thời gian rảnh rỗi trên mạng xã hội (mặc dù nghiên cứu nói rằng mọi người thường chơi trên Facebook và Instagram ngay cả khi họ đang làm việc). Rất hợp lý khi tiếp cận khách hàng Online bằng cách thu hút sự chú ý của họ khi họ đang lướt newsfeed bằng cách chia sẻ một meme hài hước hoặc một phần nội dung hấp dẫn về một chủ đề có liên quan.

Vì vậy, hoạt động tích cực trên ít nhất một kênh truyền thông xã hội là điều cần thiết để tiếp cận khách hàng của bạn. Nếu bạn không thể quyết định nên chọn cái nào, hãy tìm hiểu khán giả của bạn thích gì và tập trung vào cái đó.

Ngoài việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và giải trí cho đối tượng mục tiêu của bạn, phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò quan trọng khác khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng nó cho mục đích dịch vụ khách hàng.

Vì vậy, hãy đảm bảo trả lời mọi câu hỏi và ghi nhận mọi nhận xét, ngay cả những nhận xét tiêu cực. Bạn có thể được hưởng lợi rất nhiều từ việc xử lý phản hồi tiêu cực theo cách có tính xây dựng và hữu ích, vì điều đó vẽ nên doanh nghiệp của bạn theo hướng tích cực và cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại biết rằng bạn quan tâm đến họ và trải nghiệm khách hàng của họ và rằng bạn sẵn sàng cải thiện dịch vụ của mình. Điều này chắc chắn sẽ giúp tiếp cận khách hàng Online rất tốt!

Có mặt trên các kênh MXH để tiếp cận khách hàng tiềm năng
Có mặt trên các kênh MXH để tiếp cận khách hàng tiềm năng

6. Thử quảng cáo có trả tiền

Phạm vi tiếp cận tự nhiên đang giảm. Điều đó có nghĩa là khán giả của bạn sẽ không được hiển thị các bài đăng của bạn thường xuyên như trước – thuật toán của Facebook đã được điều chỉnh để nó chủ yếu hiển thị các bài đăng của bạn bè và gia đình của người dùng nhằm khuyến khích các kết nối và tương tác cá nhân có ý nghĩa.

Nói chính xác hơn, theo một số ước tính, khán giả của bạn chỉ thấy 0,5% nội dung cập nhật trên mạng xã hội trên trang doanh nghiệp của bạn, điều này khá ấn tượng nếu bạn dành bao nhiêu thời gian và nỗ lực cho nội dung của mình.

Vì vậy, gã khổng lồ truyền thông xã hội trên thực tế đã hạn chế các nội dung không phải trả tiền được đăng bởi các doanh nghiệp và thương hiệu.

Mặt khác, Quảng cáo Facebook đi kèm với các tùy chọn nhắm mục tiêu tuyệt vời và bạn có thể tiếp cận đối tượng của mình dựa trên vị trí, sở thích của họ và nhiều thông số khác.

Mặc dù công ty gần đây đã thông báo rằng sau nhiều năm bị chỉ trích, điều này sẽ ngăn các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng dựa trên độ tuổi, chủng tộc và giới tính, vẫn có rất nhiều cách để làm cho chiến dịch của bạn trở nên chi tiết và phục vụ các phân khúc đối tượng khác nhau của bạn bằng các quảng cáo có liên quan đến họ.

Bạn vẫn có thể tận dụng hành vi mua hàng gần đây, các sự kiện quan trọng trong đời, đối tượng ưa nhìn và các tùy chọn nhắm mục tiêu theo lớp.

Cuối cùng, nhắm mục tiêu lại trên Facebook là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng Online của bạn và thuyết phục họ quay lại và hoàn tất việc mua hàng, đồng thời nó có thể mang lại cho bạn rất nhiều khách hàng mới lần đầu.

Paid ADs cũng là cách tiếp cận khách hàng Online nên thử
Paid ADs cũng là cách tiếp cận khách hàng Online nên thử

7. Tặng gì đó miễn phí

Mặc dù chúng tôi đã được thông báo rằng không có thứ gọi là bữa trưa miễn phí, nhưng bạn có thể đặt cược rằng tính từ này nghe như âm nhạc trong tai khách hàng tiềm năng của bạn. Từ kỳ diệu này có thể làm nên điều kỳ diệu cho việc quảng bá doanh nghiệp của bạn, vì nó là một động lực tâm lý mạnh mẽ.

Trên thực tế, bữa trưa miễn phí, đăng ký dịch vụ của bạn hoặc hàng hóa có thương hiệu có tác động tiềm thức đến khách hàng tiềm năng của bạn và sau đó, họ sẽ không thể không quay lại và mua thứ gì đó từ bạn.

Đây được gọi là nguyên tắc có đi có lại – “đáp lại một hành động tích cực bằng một hành động tích cực khác”.

Nói cách khác, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ cảm thấy gần như có nghĩa vụ phải đáp lại bạn bằng cách trở thành khách hàng trả tiền thực sự của bạn.

Vì vậy, trên thực tế, mô hình ăn trưa không miễn phí là một mô hình chính xác, vì cuối cùng, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ phải trả cho những gì bạn đã cung cấp cho họ bằng lòng trung thành của họ.

Giveaway tiếp cận khách hàng Online
Giveaway tiếp cận khách hàng Online

 

Hãy thử ít nhất một số cách trong số này để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, nhưng hãy nhớ rằng một số cách trong số đó sẽ mất một khoảng thời gian để trả về kết quả – ví dụ như SEO và tiếp thị nội dung nói riêng.

Nếu bạn cần trợ giúp về việc viết các bài đăng trên blog, tối ưu hóa tài nguyên trực tuyến của mình cho các công cụ tìm kiếm hoặc với quảng cáo có trả tiền của mình, hãy liên hệ với chúng tôi tại ATPWEB và để chúng tôi giúp bạn đưa ra chiến lược phù hợp.

 

XEM THÊM:

Chiến lược lôi kéo khách hàng – 9 chiến lược tốt bạn có thể tận dụng vào năm 2021

Chiến lược cải thiện Dịch vụ chăm sóc khách hàng trong năm 2022

Các loại Sự kiện Online giúp thu hút khách hàng trong năm 2022

Thiết Kế Banner Liên Hệ Quảng Cáo Thu Hút Khách Hàng 2021

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website