Một chiến dịch quảng cáo trên Facebook với tỷ lệ click chuột (CTR) thấp sẽ không mang lại cho bạn lợi ích đầu tư như mong muốn. Chỉ khi mọi người xem nhấp vào quảng cáo của bạn, họ mới đến được với phễu marketing và tiến một bước gần hơn đến hành động mua hàng.
Nếu chiến dịch quảng cáo mà bạn đang chạy có CTR thấp, đã đến lúc bạn cần phải nhìn nhận lại một chút, thay đổi cách làm một chút để cải thiện chỉ số này, đồng thời tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và nâng cao doanh số bán hàng hơn.
CTR trung bình cho quảng cáo Facebook trên toàn ngành là 0,119%, tuy nhiên con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào ngành hàng mà bạn đang kinh doanh. Do đó, bạn cần phải theo dõi thật sát sao chỉ số CTR trung bình của từng ngành để biết về đối thủ hiện ở mức nào và cố gắng nâng chỉ số này lên trong chiến dịch quảng cáo của mình.
Trong khi đó, tỷ lệ nhấp chuột CTR lý tưởng được đặt ra cho các loại quảng cáo Facebook là 0,9%. Làm thế nào để tăng CTR cho quảng cáo Facebook? Cùng ATPWeb xem qua 6 gợi ý sau nhé.
Sử dụng hình ảnh bắt mắt
Quảng cáo Facebook của bạn nên có sự liên kết chặt chẽ giữa nội dung bài viết và hình ảnh để thu hút sự chú ý của người xem. Hình ảnh sẽ giúp tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn và thể hiện chất riêng trong thương hiệu của bạn để thuyết phục người dùng nhấp vào.
Ví dụ: Bạn đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm, bạn có thể hướng tới “chất” riêng là một thương hiệu sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, thuần chay để tạo nên sản phẩm, hay một thương hiệu không thử nghiệm trên động vật,…
Một số mẹo cho hình ảnh quảng cáo Facebook:
Không chèn quá nhiều chữ vào hình ảnh quảng cáo: Mặc dù Facebook đã bỏ giới hạn văn bản trên hình ảnh quảng cáo, thế nhưng bạn cũng đừng thêm quá nhiều văn bản vào hình ảnh quảng cáo của mình, chèn nhiều văn bản vào hình sẽ khiến hình bị rối, không có điểm nhấn và không hề ấn tượng.
Dữ liệu nghiên cứu của Facebook đã chỉ ra rằng những hình ảnh quảng cáo Facebook chứa ít hơn 20% văn bản sẽ có hiệu quả cao hơn những hình ảnh chứa nhiều văn bản. Vì vậy, hãy cố gắng làm cho nội dung mà bạn muốn truyền tải thật ngắn gọn, cô đọng và súc tích nhất có thể.
Sử dụng tỷ lệ kích thước ảnh chính xác: Mỗi loại quảng cáo Facebook có các yêu cầu và kích thước riêng. Nếu bạn không làm theo đúng những quy định này, hình ảnh của bạn có thể bị mờ, vỡ, chất lượng thấp hoặc bị cắt khuất những thông tin quan trọng, lệch bố cục hình,… Hãy luôn kiểm tra các yêu cầu về hình ảnh trước khi chạy quảng cáo để đảm bảo hiệu quả cao nhất.
Thử nghiệm với các GIF và video: Hãy thử các loại định dạng hình ảnh khác nhau, chẳng hạn như GIF hoặc quảng cáo video, để xem hiệu quả của từng loại định dạng ra sao. Nếu một loại định dạng cụ thể nào đó mang lại kết quả tốt hơn, hãy thử tăng gấp đôi những bài đăng quảng cáo với định dạng đó để tăng tỷ lệ nhấp cho quảng cáo Facebook của bạn.
Viết nội dung ngắn gọn và hấp dẫn
Một thành phần quan trọng của bất kỳ quảng cáo Facebook tốt nào là nội dung quảng cáo hấp dẫn. Nội dung tốt sẽ giúp người xem thấy được lợi ích từ sản phẩm mà bạn đưa ra, từ đó thuyết phục được họ thực hiện phần lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn.
Các nguyên tắc cần nhớ khi viết nội dung quảng cáo:
– Hãy tự nhiên: Không phải lúc nào mọi người cũng mua hàng từ các thương hiệu, họ mua từ con người, do đó khi tiếp thị sản phẩm đến khách hàng, đừng hành động như một cỗ máy được lập trình sẵn.
Thông thường các nhà tiếp thị cung cấp rất nhiều thông trong một quảng cáo, nhưng quảng cáo đó lại không gây được tiếng vang với người đọc đa phần là vì người đọc không tìm được sợi dây liên kết về cảm xúc với những quảng cáo này. Hãy xác định rõ quảng cáo này là dành cho ai, mục tiêu của nhóm này là gì và sản phẩm của bạn có thể giúp họ đạt được những mục tiêu đó như thế nào và cuối cùng là viết nội dung giống như chính bạn đang trò chuyện trực tiếp với họ vậy.
– Ngắn gọn và linh hoạt: Thời gian một người lướt qua các bài đăng trên Facebook rất nhanh và vì vậy, khả năng họ dừng lại để đọc hết nội dung trên hình ảnh là cực thấp. Vì vậy, hãy thể hiện thông điệp bạn muốn truyền tải một cách ngắn gọn, rõ ràng và chân thành nhất có thể.
– Hãy đặt ra các mốc thời gian rõ ràng: Hãy nêu rõ thời gian ưu đãi trong nội dung quảng cáo của bạn. Ưu đãi có thời hạn sẽ thúc đẩy cảm giác khan hiếm, sợ mất cơ hội (hiệu ứng FOMO), từ đó có thể dẫn đến CTR cao hơn.
Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ
Hãy nghĩ về những lần bạn nhấp vào quảng cáo trên Facebook. Điều gì đã khiến bạn nhấp vào quảng cáo đó? Những CTA Facebook mạnh mẽ có thể giúp chuyển đổi người xem quảng cáo thành khách hàng và tăng CTR của bạn.
Nơi bạn cần thêm CTA:
– Nội dung quảng cáo: Thêm nội dung có tính thuyết phục vào hộp văn bản chính, sau đó kết thúc nội dung của bạn bằng CTA.
Ví dụ: Nếu bạn đang chạy một quảng cáo nhắm mục tiêu lại, bạn có thể viết Hoàn thành đơn đặt hàng của mình ngay hôm nay! Hoặc Đặt hàng ngay bây giờ để tận hưởng những ưu đãi hiếm có này!
– Hình ảnh: Mặc dù CTA trong nội dung quảng cáo của bạn là bước đầu tiên bạn cần lưu ý để có được một quảng cáo với phần CTA tốt. Để đảm bảo CTA của bạn được tiếp cận nhiều người hơn, hãy thêm CTA đó vào hình ảnh quảng cáo, bởi khi lướt qua bảng tin trên Facebook, nhiều người sẽ bị thu hút và dừng lại xem một bài đăng nhờ vào hình ảnh bắt mắt, thu hút chứ không phải vì một đoạn nội dung dài ngoằng toàn chữ.

Hình ảnh là yếu tố hấp dẫn thị giác, nó vượt qua rào cản về ngôn ngữ để mang lại cho con người nhiều cảm xúc. Không những giúp tạo điểm nhấn trên website và gây được sự chú ý đối với người đọc, hình ảnh còn giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc nắm bắt và ghi nhớ thông tin.
– Nút CTA: Facebook cung cấp gần 30 tùy chọn nút CTA khác nhau cho quảng cáo, hãy chọn một nút CTA phù hợp với nội dung quảng cáo của bạn và liên kết nó đến một trang có liên quan hoặc luồng Messenger.
Xem thêm: 5 tips viết Call to action không phải ai cũng biết
Chọn định dạng và loại quảng cáo phù hợp
Có nhiều loại và định dạng quảng cáo Facebook khác nhau để bạn lựa chọn. Mỗi định dạng đều có mục đích riêng và có đặc điểm khác nhau để giúp mang lại kết quả tích cực cho doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây là một số loại quảng cáo bạn có thể thử nghiệm để đạt được CTR cao hơn:
– Quảng cáo hình ảnh đơn lẻ: Quảng cáo hình ảnh vẫn là loại quảng cáo Facebook phổ biến nhất. Chúng dễ tạo và có thể được sử dụng để quảng cáo cửa hàng của bạn, đưa người xem vào Messenger hoặc hướng lưu lượng truy cập đến các trang sản phẩm cụ thể.
– Quảng cáo động trên Facebook: Những quảng cáo này nhắm mục tiêu lại người mua sắm dựa trên hoạt động và sở thích trước đây của họ. Bạn có thể tải danh mục sản phẩm của mình, khởi chạy chiến dịch và quảng cáo chạy trên chế độ tự động để giúp tạo ra nhiều lượt nhấp chuột (CTR) hơn và bán được nhiều sản phẩm hơn.

– Quảng cáo băng chuyền Facebook Carousel và quảng cáo Bộ sưu tập: Hai loại quảng cáo này cho phép người xem duyệt qua danh mục của bạn ở định dạng nhiều thẻ có thể vuốt. Sự khác biệt ở đây là đối với Quảng cáo bộ sưu tập, bạn có thể thêm video và Trải nghiệm tức thì và chỉ có thể sử dụng trên thiết bị di động, trong khi quảng cáo Carousel hoạt động trên cả máy tính và thiết bị di động.
– Tăng cường bài đăng trên Facebook: Bạn muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng để thu hút nhiều sự quan tâm hơn trên các bài đăng trên Facebook của mình? Hãy tăng sự xuất hiện online của mình qua những bài đăng định kỳ.
Bên cạnh đó, hãy kết hợp sử dụng nhiều loại quảng cáo để đạt được CTR cao hơn. Facebook chỉ ra rằng việc hiển thị ba kết hợp quảng cáo khác nhau đã thúc đẩy nhiều chuyển đổi và lưu lượng truy cập đến trang web của nhà tiếp thị hơn so với việc sử dụng cùng một loại quảng cáo liên tục.
Nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh
Khi hiển thị quảng cáo cho một đối tượng không có nhiều sự quan tâm hay hoàn toàn xa lạ đến sản phẩm của bạn có khả năng tỷ lệ tương tác của bạn sẽ thấp hơn so với khi nhắm mục tiêu một đối tượng quen thuộc với thương hiệu của bạn. Tính năng Đối tượng tùy chỉnh của Facebook giúp dễ dàng tìm thấy những người đã biết đến thương hiệu của bạn.
Dưới đây là một số nguồn đáng tin cậy mà bạn có thể sử dụng để xây dựng Đối tượng tùy chỉnh:
– Khách truy cập website, chẳng hạn như người duyệt hoặc người bỏ giỏ hàng
– Danh sách email
– Người xem video trên Facebook
– Những người dùng đã tương tác với các sản phẩm của bạn trên Instagram
– Khách hàng gần đây
Bạn cũng có thể sử dụng Đối tượng tùy chỉnh để tạo Đối tượng giống và nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người tương tự với khách hàng của bạn.
Tối ưu hóa cho chuyển đổi
Khi thiết lập bộ quảng cáo của bạn trong Trình quản lý quảng cáo, hãy chọn Link Clicks trong phần Tối ưu hóa & Phân phối.
Điều này cho phép Facebook kiểm tra các nhóm khác nhau và so sánh chuyển đổi cho các bộ quảng cáo của bạn. Thuật toán Facebook sẽ phân tích thời gian mà nhóm khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng sẽ nhấp vào nhất và sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trong khoảng thời gian này, giúp bạn cải thiện CTR và tận dụng tối đa chi phí quảng cáo của mình.
Hi vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược Marketing phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!
Nguồn: Tổng hợp
7 ý tưởng viết Facebook Ads thu hút nhất năm 2021
5 cách cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trên website TMĐT
6 Cách Để Tìm Kiếm Sở Thích Và Insight Chuẩn Của Khách Hàng Trên Facebook
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn