Thị trường kinh doanh online đã và đang trở nên thịnh hành hơn, các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,… không chỉ được dùng để cập nhật tin tức, giải trí như ngày trước nữa mà còn trở thành một công cụ bán hàng đem lại lợi nhuận “khủng” cho các doanh nghiệp.
Hiện nay đã có vô số các tài khoản Facebook bán hàng từ thương hiệu nhỏ đến thương hiệu lớn, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng tài khoản Facebook bán hàng của mình một cách hiệu quả.
Trong bài viết dưới đây, ATPWeb sẽ cung cấp một số thông tin và quy trình bán hàng trên tài khoản Facebook cá nhân để giúp các doanh nghiệp có thể cải thiện chất lượng kinh doanh của mình.
6 bước bán hàng trên tài khoản Facebook cá nhân
BƯỚC 1: CHUẨN BỊ TÂM LÝ
- Hiểu được rằng nuôi nick thì phải nuôi từ 3 – 5 tài khoản Facebook chứ không phải chỉ nuôi 1 nick mà thôi.
- Biết được checkpoint là 1 tính năng và phải thích nghi để sống chung với lũ (khi đã sử dụng quen thì sẽ ít bị checkpoint hơn).
- Hiểu nuôi nick vẫn là do “con người” điều hành, công cụ chỉ sử dụng để hỗ trợ.
- Không nên sử dụng tài khoản Facebook QUAN TRỌNG để chạy tool.
BƯỚC 2: SỞ HỮU TÀI KHOẢN FACEBOOK 2000 – 3000 BẠN
- Phải biết quét tệp khách hàng bằng Simple UID.
- Biết tạo nick Facebook (hoặc mua nick).
- Biết nuôi cùng lúc 3 – 5 nick.
- Biết cách giữ tương tác cho nick.
Xem đầy đủ thông tin hơn tại liên kết: https://sum.vn/FqlN1

BƯỚC 3: KÉO LEADS VỀ PROFILE CÁ NHÂN
- Biết cách viết bài Content chia sẻ.
- Đăng bài Content chia sẻ vào nhiều group ngành.
- Gửi tặng tài liệu trong nhiều group để câu inbox, comment.
- Lưu dàn bài viết lại để thỉnh thoảng uptop bài viết. Từ đó sẽ kéo được follow về Profile.
BƯỚC 4: TẠO ĐỘ TRUST TRÊN PROFILE
- Tối ưu thông tin trên profile avatar, cover, thông tin (Tăng độ trust).
- Đừng chỉ đăng bài bán hàng, tài khoản Facebook cần phải đa dạng về mặt Content.
- Đăng các dạng bài viết uy tín (20 dạng).
- Đăng các dạng Content đời sống (để giống tài khoản Facebook của người thật).
- Thường xuyên đi tương tác (cmt, like dạo) và inbox trao đổi với bạn bè.
BƯỚC 5: TẠO PHỄU TRÊN PROFILE
- Thường xuyên đăng các bài viết chia sẻ kiến thức, câu chuyện, case study (thu hút sự quan tâm).
- Tặng quà: ebook, file pdf, khóa học, video… #CMT để được nhận.
- Livestream trên nick cá nhân hoặc trong group (nếu được).
- Đăng bài minigame, dùng thử, trial để lôi kéo người sử dụng sản phẩm hơn.
- Chuyển đổi khách hàng qua Zalo hoặc vào một group kín hỗ trợ.
BƯỚC 6: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG – CHỐT ĐƠN
- Tạo group Zalo hỗ trợ.
- Inbox chăm sóc khách hàng đã dùng thử.
- Upsell khách hàng đã mua.
- Gửi tin nhắn hỏi thăm định kỳ.
- Đăng bài bán hàng thu phễu.
Yếu tố quan trọng nhất của nuôi tài khoản Facebook để bán hàng vẫn là “khiến khách hàng tương tác” với mình, việc sở hữu 5000 bạn chỉ mới là bước khởi đầu mà thôi.
MỘT VÀI SỐ LIỆU THỐNG KÊ CỦA FACEBOOK ĐỂ XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Theo số liệu thống kê, tính đến tháng 6/2020, Việt Nam có 69.280.000 người dùng sử dụng mạng xã hội Facebook, chiếm 70,1% toàn bộ dân số.
Với số lượng người dùng như vậy, Việt Nam hiện đang đứng thứ 7 thế giới, lần lượt sau các nước: Ấn Độ, Mỹ, Indonesia, Brazil, Mexico và Philippines.

Người dùng Facebook tại Việt Nam chủ yếu là độ tuổi còn khá trẻ từ 18 – 34 tuổi (chiếm hơn 23 triệu người), trong đó khoảng 50,7% là nam giới và 49,3% là nữ giới. Người dùng chủ yếu tham gia với các bài đăng video và hình ảnh hoặc sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin với bạn bè, hoặc giao dịch mua bán online.
- 60.6% người dùng internet sử dụng Facebook. Đó là gần 2/3 số người trên Internet.
- Mỗi phút 400 người dùng mới đăng ký tham gia Facebook.
- Người dùng dành trung bình 58.5 phút trên Facebook mỗi ngày.
- 74% người có thu nhập cao sử dụng Facebook để tìm kiếm các sản phẩm đa dạng để mua hàng. Danh mục thu nhập cao thu hút những người kiếm được ít nhất 1 tỷ mỗi tháng.
- 44% người dùng thừa nhận hành vi mua sắm của họ bị ảnh hưởng bởi Facebook.
- Trên khắp thế giới, có hơn 80 triệu trang kinh doanh trên Facebook được sử dụng bởi hơn 2 tỷ người dùng trên toàn cầu.
Từ những số liệu thực tế trên, chắc hẳn các doanh nghiệp đã biết được tầm ảnh hưởng của Facebook đến việc kinh doanh online của mình.
Việc xác định được phân khúc khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu được thị hiếu và nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu của mình để có được một tài khoản Facebook có thông tin phù hợp với họ. Từ đó tăng giá trị thương hiệu và độ tin cậy của khách hàng hơn.
ATPWeb mong rằng sau bài viết này các doanh nghiệp đã có thể dễ dàng xây dựng một tài khoản Facebook tối ưu khả năng bán hàng online cho mình.
Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc về các vấn đề viết kinh doanh online thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhé !
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn
- 160 đường số 2, KĐT Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Hồ Chí Minh.