Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng Facebook như một nền tảng kinh doanh và tương tác với các phân khúc khách hàng của mình, trong quá trình xây dựng và phát triển nền tảng này thì chắc chắn mọi doanh nghiệp sẽ cần sử dụng Facebook Ads như một công cụ hỗ trợ cải thiện hiệu quả kinh doanh cho thương hiệu của mình.
Trong bài viết này, ATPWeb sẽ tổng hợp một số bí quyết giúp tối ưu hoá Facebook Ads giúp các doanh nghiệp có thể tận dụng các ưu điểm của công cụ này để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu của mình.
5 Bí quyết tối ưu hoá Facebook Ads cho doanh nghiệp
Tối ưu hóa lượt thích và lượt chia sẻ Facebook Ads của bạn
Các lượt thích và chia sẻ dưới các bài đăng (và quảng cáo) trên Facebook của bạn là một dạng minh chứng xã hội thuần túy. Nếu người dùng Facebook tình cờ thấy Facebook Ads của bạn trong lúc sử dụng và cảm thấy thích mẫu quảng cáo mà bạn cung cấp, điều đó có nghĩa là sản phẩm/ dịch vụ đã đạt tiêu chuẩn để thu hút các khách hàng tiềm năng.
Khi thiết lập chiến dịch Facebook Ads, bạn có hai tùy chọn, tùy chọn mặc định là: tạo quảng cáo và chiến dịch mới cho doanh nghiệp của bạn và tùy chọn “Sử dụng bài đăng hiện có”.
Thông thường, tùy chọn “Sử dụng bài đăng hiện có” sẽ không được hiển thị, tuy nhiên, đây là một cách cực kỳ hiệu quả để tối ưu hóa lượt thích và lượt chia sẻ quảng cáo của bạn. “Sử dụng bài đăng hiện có” cho bạn cơ hội thu thập tất cả các lượt tương tác với bài đăng của chiến dịch trong một quảng cáo duy nhất.
Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào một số nhà quảng cáo có hàng trăm hoặc hàng nghìn lượt thích trong các chiến dịch Facebook Ads của họ, rất có thể họ đang sử dụng cùng một phương pháp tối ưu hóa. Cách dễ nhất để thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo sử dụng cùng một bài đăng là trước tiên hãy xuất bản bài đăng quảng cáo trên Trang Facebook của công ty bạn.

Tối ưu hóa lịch quảng cáo của bạn


Những dữ liệu này cho phép bạn nhanh chóng quan sát chính xác những khung giờ nào trong ngày đang hoạt động tốt nhất, theo KPI quan trọng nhất đối với bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để áp dụng lịch thời gian trong ngày cho các chiến dịch của mình, đảm bảo chiến dịch của bạn chỉ chạy vào những giờ tương tác nhiều nhất trong ngày.Một lý do khác để giữ cho các chiến dịch của bạn theo lịch trình tùy chỉnh là tuỳ chọn “giảm Tần suất Quảng cáo” – khi sử dụng tuỳ chọn này mọi người sẽ thấy quảng cáo của bạn ít thường xuyên hơn và sẽ không nhanh chóng cảm thấy nhàm chán với chúng.
Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo của bạn
- Tăng giá thầu của bạn trên các vị trí đặt quảng cáo hoạt động hiệu quả.
- Nếu một vị trí đặt quảng cáo hoạt động dưới mọi kỳ vọng, chỉ cần xóa nó khỏi bộ quảng cáo của bạn.
Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp
Khi bạn thiết lập một chiến dịch Facebook Ads mới, lựa chọn đầu tiên mà bạn sẽ phải thực hiện là chọn mục tiêu chiến dịch. Việc xác định mục tiêu chiến dịch cho Facebook biết mục tiêu cuối cùng của chiến dịch Facebook Ads của bạn là gì và giúp các thuật toán tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo của bạn để có kết quả tốt nhất.
Điều quan trọng là bạn phải chọn đúng mục tiêu quảng cáo Facebook trong quá trình thiết lập chiến dịch vì nó sẽ quyết định việc phân phối quảng cáo và chi phí cho mỗi kết quả của Facebook Ads. Luôn chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp với mục tiêu quảng cáo của bạn.

Thiết lập các quy tắc tự động tối ưu hóa
- Tắt chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn.
- Gửi thông báo cho người quản lý quảng cáo.
- Điều chỉnh ngân sách (tăng/ giảm ngân sách hàng ngày theo điều kiện cụ thể…).
- Điều chỉnh giá thầu thủ công (tăng/ giảm giá thầu lên…).
Và trong khi Facebook đang bận rộn với việc tự động tối ưu hóa quảng cáo của bạn dựa trên các quy tắc đã đặt. Bạn có thể chuyển sự tập trung của mình sang việc phân tích các ý tưởng chiến dịch mới.
Cách thiết lập quy tắc tự động tối ưu hóa Facebook ads:
- Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo trên Facebook.
- Chọn một hoặc nhiều chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo.
- Nhấp vào biểu tượng “Chỉnh sửa” ở menu bên phải.
- Nhấp vào nút “Tạo quy tắc”.
Thiết lập các điều kiện của quy tắc tự động của bạn
Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Facebook tạm dừng bất kỳ quảng cáo nào đạt đến tần suất 5 lượt xem quảng cáo. Hoặc giảm giá thầu trên các bộ quảng cáo có giá mỗi kết quả cao. Các chuyên gia cũng khuyên các doanh nghiệp nên thiết lập thông báo qua email để nhận tổng quan về các thay đổi tự động trong 24 giờ qua đối với các chiến dịch Facebook Ads của mình.
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn