Trong thời đại công nghệ số, cùng với sự phát triển của Internet cũng như các phương tiện truyền thông mạng xã hội khác, nổi bật là Facebook, Instagram hay Twitter,… thì thông tin, đặc biệt là những sự kiện nóng hổi như tin bóng đá, tin về các sản phẩm hay thậm chí đời tư của nhiều nghệ sĩ showbiz luôn được nhiều người quan tâm, săn đón.
Cùng với lượt quan tâm khổng lồ từ phía cộng động mạng, những thông tin này sẽ được lan truyền, viral cực nhanh, nhất là trong giới trẻ, những người sinh ra trong thời đại công nghệ, nắm bắt tin tức cực nhanh. Khả năng viral cực khủng này cũng được nhiều nhà marketing sử dụng cho các chiến dịch marketing của mình, đóng vai trò như những con nước lớn, đẩy thuyền đi xa và nhanh hơn. Một vài cái tên cực nổi bật với việc “bắt trend” cho chiến dịch marketing của mình có thể kể đến như Durex, Grab hay The Coffee House,…
Loại hình marketing “bắt trend” này thường được những người trong ngành biết đến với cái tên Real-Time Marketing, tức kết hợp những tin tức thời sự hoặc xu hướng nóng hổi với chiến lược tiếp thị thương hiệu của doanh nghiệp để truyền tải thông điệp hữu ích và liên quan đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
4 keys cần nhớ để làm tốt
Real-Time Marketing
Real-Time Marketing không đơn thuần là “đú trend”, theo cách gọi của rất nhiều người trẻ bởi đưa tin tức về sự kiện hoặc xu hướng nào đó đến khán giả thì dễ nhưng làm sao để kết hợp nó một cách mượt mà, làm nổi bật tính liên kết với thương hiệu lại là một việc không hề đơn giản.
Một chiến dịch Real-Time Marketing thành công luôn phải đi kèm với những content hài hước, thú vị, sáng tạo và độc quyền. Trong bài viết sau, hãy cùng ATPWeb tìm hiểu 10 keys để làm tốt Real-Time Marketing để tạo những cú huých quan trọng đưa sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng nhé.
Lợi ích của Real-Time Marketing

Real-Time Marketing không chỉ là một phương thức thông minh để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, mở rộng tệp khách hàng cũng như nâng cao độ nhận diện thương hiệu của bạn mà còn giúp thương hiệu ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng về độ chuyên nghiệp cũng như thích ứng nhanh với mọi sự kiện diễn ra xung quanh.
Không những thế, Real-Time Marketing giúp bạn tiết kiệm thời gian marketing cực hiệu quả nhờ độ viral nhanh chóng. Hơn nữa, đây còn là một nguồn ý tưởng vô tận, phong phú khi hằng ngày, sự kiện liên tục diễn ra trên nhiều phương diện đời sống. Nhờ đó, nếu biết cách tận dụng, bạn sẽ không phải mấy quá nhiều thời gian tìm ý tưởng cho một bài đăng trên trang mạng xã hội hay blog của mình nữa
Tốc độ lan truyền chóng mặt của những content marketing dạng này không những giúp bài đăng đó tăng tương tác mà nó còn góp phần tăng tương tác tổng thể cho trang mạng xã hội của doanh nghiệp hay thương hiệu của bạn. Một trang fanpage với tương tác thật, ổn định sẽ là một điểm cộng rất lớn đối với doanh nghiệp, tăng uy tín và sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Những Keys cần nhớ để tạo Real-Time Marketing thành công
Như đã nói ở trên, chiến dịch Real-Time Marketing thành công là những chiến dịch “chạm” được đến khách hàng đồng thời khéo léo truyền tải những nét đặc trưng của thương hiệu để người dùng tiếp cận với thương hiệu một cách chủ động và với tâm thế thoải mái, hứng thú hơn. Để tạo được một chiến dịch Real-Time Marketing thành công, bạn cần nhớ một vài Keys sau đây:
Nhanh nhạy
Bản chất của Real-Time Marketing là “mượn nước đẩy thuyền”, lợi dụng độ hot của những tin tức, sự kiện nào đó tại thời điểm hiện tại để tạo ra những content thu hút người xem.
Content của bạn sẽ chẳng còn sự mới mẻ hay gây được hứng thú với người xem khi bạn tung và một content về sự kiện bóng đá đã diễn ra vào 1, 2 tuần trước và hiện tại đã không còn mấy hấp dẫn. Chính vì thế, yếu tố đầu tiên bạn luôn phải nhớ khi thực hiện Real-Time Marketing là độ nhanh nhạy.

Để thực sự nhạy bén với những sự kiện hay tin tức mới, bạn cần xây dựng một đội ngũ có sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng. Nhờ đó, bất kỳ sự kiện, trào lưu mới nào đều phải được cập nhật nhanh chóng để đáp ứng được nhu cầu thông tin tức thời của người xem.
Khi có một sự kiện hay vấn đề hot, người dùng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin về nó trên các trang tìm kiếm uy tín như Google. Do đó, bạn cũng có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ như Google Trends để nhanh chóng biết được đâu là những từ khóa được tìm kiếm nhiều ở thời điểm hiện tại và đưa ra những ý tưởng marketing kịp thời, nhanh chóng.
Chọn lọc
Mỗi ngày trên thế giới có rất nhiều sự kiện lớn nhỏ xảy ra, thuộc mọi lĩnh vực trong đời sống, từ văn hóa, xã hội, kinh tế đến chính trị, giáo dục,… Tuy nhiên không phải sự kiện nào cũng có thể được sử dụng để làm ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông, marketing. Tốt nhất bạn nên chọn những sự kiện, thông tin nào được nhiều người quan tâm, nhất là người nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Có như vậy thông tin mà bạn đưa ra mới có thể nhanh chóng được viral và không bị đánh giá là “ăn theo” một cách vô tội vạ.
Sáng tạo
Sau khi tìm được nội dung phù hợp, một yếu tố không thể không kể đến là cách thể hiện. Làm sau để truyền tải thông tin, nhắc người xem nhớ ngay đến sự kiện ấy mà vẫn cực kỳ tự nhiên và nổi bật được sự đặc trưng của thương hiệu.
Nhắc đến Real-Time Content Marketing sáng tạo không thể không kể đến sự thành công của Oreo trong thời điểm giải đấu bóng bầu dục Mỹ, Super Bowl, năm 2013 đang diễn ra gay cấn và được nhiều người bàn tán sôi nổi. Ở thời điểm đó, hình ảnh được nhãn hàng đăng tải là một chiếc bánh Oreo với bóng tối bao quanh, và dòng tweet nổi tiếng “You can still dunk in the dark” (bạn vẫn có thể ghi bàn trong bóng tối).
Power out? No problem. pic.twitter.com/dnQ7pOgC
— OREO Cookie (@Oreo) February 4, 2013
Chỉ sau vài giờ đăng tải, bức ảnh đã nhận được hàng ngàn lượt favourites và retweets của những người hâm mộ. Tốc độ lan toả trên mạng xã hội khiến đã giúp Oreo nổi tiếng hầu khắp nước Mỹ chỉ sau một đêm.
Tận dụng mạng xã hội
Yếu tố cuối cùng tạo nên sự thành công cho Real-Time Content Marketing mà ATPWeb muốn nhắc tới trong bài viết này chính là sức mạnh lan tỏa của mạng xã hội. Cho dù content mà bạn đưa ra có bắt trend nhanh đến đâu, sáng tạo đến đâu đi nữa nhưng lại không được nhiều người biết tới thì cũng không được coi là thành công.
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều thương hiệu lựa chọn mạng xã hội làm địa chỉ tin tưởng để “gửi gắm” những đứa con tinh thần của mình trong các chiến dịch Marketing nói chung và Real-Time Marketing nói riêng. Bạn có thể lựa chọn trang mạng xã hội được nhiều người biết tới nhất của thương hiệu mình để bắt đầu cho chiến dịch Real-Time Content Marketing sắp tới.
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược marketing chất lượng cho mình nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!
Đông Thảo
Mách bạn 5 chiến lược Marketing hiệu quả chinh phục Gen Z
Chiến lược marketing 0 đồng và những điều không thể không biết!
Marketing đa kênh – Hướng đi đúng đắn trong thời đại số
Doanh nghiệp vừa và nhỏ làm marketing như thế nào?
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn