Mục lục

10 lời khuyên Email Marketing Thương mại điện tử thành công

Thương mại điện tử luôn có gắng thiêt lập mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Bài viết này, ATPWEB sẽ lý giải lý do Tại sao cần sử dụng Email Marketing thương mại điện tử? Giới thiệu 10 lời khuyên Email Marketing Thương mại điện tử thành công.

Thương mại Điện tử có thể sử dụng Email Marketing để giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới. Làm thế nào Email Marketing có thể làm được điều đó!

Tại sao Email Marketing lại quan trọng trong Thương mại điện tử?

Tại Sao Nên Sử Dụng Email Marketing Trong E Ecommerce

Đáp ứng sở thích của khách hàng

Trước khi đi tìm hiểu 10 lời khuyên Email Marketing trong thương mại điện tử thì chúng ta sẽ đi tìm hiểu Tại sao Email Marketing lại quan trọng trong việc thu hút khách hàng của những “ông trùm” Thương mại điện tử.

Theo báo cáo tiêu dùng đầu năm 2020 của Twilio: 83% khách hàng thích nhận thông tin liên lạc từ các doanh nghiệp qua email.

Nếu không sử dụng Email bạn có thể mất một số chuyển đổi: 75% khách hàng trung thành các thương hiệu vì đã chọn đúng kênh liên lạc yêu thích của họ.

Điều này cho thấy, việc Thiết lập Kênh tương tác và chăm sóc khách hàng qua Email là thật sự cần thiết và hiệu quả.

Lưu lượng truy cập của Email

Chiến dịch email Marketing là cách để hướng mọi người trực tiếp đến nền tảng bán hàng của bạn. Ra mắt một sản phẩm mới hay giảm giá? Thông báo nó trong một email và thêm một liên kết đến trang có liên quan. Phát triển các tính năng trang web mới hấp dẫn? Gửi một cái nhìn tổng quan trong một email và thêm các liên kết đến các phần tương ứng.

Email có ROI cao

Báo cáo ngành Email Marketign năm 2018 của Emma tuyên bố rằng tiếp thị qua email là nguồn ROI đứng đầu theo 59% các nhà tiếp thị. Trong khi chỉ có 21% số người được hỏi cho rằng phương tiện truyền thông xã hội là số một.

Tạo ra sự chuyển đổi với khách hàng

Bạn có thể xây dựng nhận thức ban đầu bằng cách gửi email quảng cáo với các sản phẩm mới, thu hút sự quan tâm bằng cách chia sẻ các nghiên cứu điển hình hữu ích, đánh thức mong muốn bằng cách trích dẫn lời chứng thực tích cực và cuối cùng khuyến khích hành động bằng cách giảm giá độc quyền.

Chi phí Email Marketing thấp

Bạn yên tâm vì chi phí cho các gói Email Marketing ban đầu khá thấp, nên việc triển khai chiến lược Marketing cho doanh nghiệp nhỏ là hoàn toàn có thể.

>>Tham khảo: Gợi ý 7 nội dung có thể gửi trong các chiến dịch Email Marketing

Email Marketing thương mại điện tử hiệu quả

Tại Sao Nên Sử Dụng Email Marketing Trong E Ecommerce (1)

Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn

Nghiên cứu, phân tích Thị trường là bước đầu tiên phải thực hiện khi bạn muốn triển khai một chiến lược nào đó.
Kiểm tra các trang web của đối thủ cạnh tranh và lưu ý các hình thức đăng ký, sự xuất hiện, số lượng trường và nội dung của họ.

Theo dõi đối thủ của bạn thông qua email và theo dõi các chủ đề, tần suất, tự động hóa và các tính năng có ý nghĩa khác của họ. Trở thành một điệp viên có thể rất hữu ích.

Thu thập người đăng ký không chỉ trên trang web của bạn

Bạn có thể bắt đầu với trang Facebook của mình và thêm nút đăng ký. Nó sẽ xuất hiện dưới ảnh bìa. Di chuột qua nút và chọn Nút Chỉnh sửa Nút Chỉnh sửa từ menu thả xuống.

Choose “Contact you > Sign Up” and click “Next.”

Trong bước thứ hai, thêm liên kết đến trang web có chứa mẫu đăng ký.

Sử dụng hình thức điền Form

Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình, lời đề nghị của bạn sẽ càng hiệu quả. Bạn biết nó càng nhanh, bạn càng nhận được kết quả nhanh hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn thu thập dữ liệu có giá trị với các hình thức đăng ký email.

Thu hút người mới với email marketing chào mừng

Dưới đây là một số ý tưởng để giao tiếp với khách hàng lần đầu tiên:

– Cảm ơn người dùng đã đăng ký và cung cấp một tiện ích

– Chào khách hàng thay mặt chủ doanh nghiệp

– Giới thiệu về lợi ích công ty

– Chia sẻ nội dung hữu ích về một chủ đề liên quan đến các hoạt động của công ty bạn

– Giới thiệu một ứng dụng di động hoặc các tính năng miễn phí của dịch vụ của bạn

>>Tham khảo: 5 mẫu email bán hàng bằng tiếng anh để nhận và giữ sự chú ý của khách hàng

Tự động hóa khi có thể

Hành vi trực tuyến của người dùng:

Khách hàng truy cập trang, truy vấn tìm kiếm sản phẩm và nhấp vào sản phẩm trong email có thể kích hoạt email theo dõi.

Ví dụ: nếu người đăng ký nhấp vào sản phẩm trong email và không tiến hành giỏ hàng, trong một hoặc hai ngày, bạn có thể tự động gửi cho họ email marketing quảng cáo về sản phẩm này.

Hoặc trong trường hợp người dùng truy cập vào một trang sản phẩm nhất định, họ có thể quan tâm đến việc nhận thông báo về việc thay đổi giá cho sản phẩm.

Hành vi cá nhân:
Có ít nhất một ngày quan trọng mà một thương hiệu chắc chắn biết về người đăng ký của họ – ngày đăng ký.

Bên cạnh đó, các mẫu đăng ký thường bao gồm trường cho ngày sinh của người dùng. Vì vậy, đã có hai ngày bạn có thể sử dụng để thiết lập một loạt email tự động.

Kiếm lại thuê bao không hoạt động

Giữ lại những người đăng ký hiện tại hóa ra hiệu quả hơn so với việc có được những người mới. Theo PriceIntel, trong khi cải thiện việc mua lại của bạn thêm 1% sẽ mang lại cho bạn mức tăng lợi nhuận 3%, bằng cách giảm tỷ lệ rời của bạn xuống 1%, bạn sẽ thấy mức tăng 7%.

Cá nhân hóa Email Marketing

1. Khách hàng đã mở email>>> Dịch vụ email theo dõi vị trí của họ>>> Email trong tương lai sẽ chứa một ưu đãi dành riêng cho người dùng Vị trí của họ.
2. Khách hàng đã mua nhiều hơn hoặc mua hàng với số tiền lớn hơn so với lần mua trung bình trước đó>>> Email trong tương lai sẽ chứa các ưu đãi độc quyền cho khách hàng trung thành.

3. Khách hàng đã chi tiêu rất nhiều thường xuyên trong quá khứ>>> Email được gửi hai tuần một lần.

4. Khách hàng thường mua hàng gần đây>>> Email được gửi thường xuyên hơn hai lần.

Đánh giá hiệu suất của bạn để cải thiện

Phân tích Email Marketing giúp tìm ra điểm yếu trong giao tiếp của bạn với người đăng ký và cung cấp cho bạn ý tưởng cần thực hiện các biện pháp nào để cải thiện hiệu suất.

Người ta có thể theo dõi các số liệu phù hợp với các nhà cung cấp dịch vụ email, dịch vụ phân tích trang web và người quản lý bưu điện.

>>Tham khảo: Làm thế nào để tối ưu hóa hiệu quả chiến lược tiếp thị email (Email Marketing) của bạn

Hạn chế Spam Email

1. Tiêu chí quan trọng cho dịch vụ hộp thư

Để chắc chắn rằng các dịch vụ hộp thư không thể lọc bạn, hãy tránh các yếu tố sau trong email của bạn:

Phím Caps Lock;

Những từ spam liên quan đến gian lận hoặc gây hiểu lầm

Liên kết từ một trình rút ngắn URL

Thiếu liên kết của Unsubscribe

Dòng chủ đề dài hơn 100 ký tự

Quá nhiều hình ảnh và quá ít văn bản

2. Tiêu chí quan trọng đối với người đăng ký email

Hạn chế Spam đó chính là việc bạn nên làm, Dưới đây là một số mẹo dành cho bạn:

Sử dụng tên người gửi thực tế và quen thuộc

Viết các dòng chủ đề chính xác

Phù hợp với tần suất email của bạn

Gửi nội dung email liên quan đến sở thích và nhu cầu của người đăng ký của bạn

3. Vấn đề kỹ thuật

Dưới đây là hai bước cần thiết để giúp dịch vụ hộp thư tin tưởng bạn:

Thiết lập một địa chỉ email doanh nghiệp

Thêm bản ghi SPF và DKIM cho miền gửi của bạn

Tuân thủ các yêu cầu chính này sẽ giúp email của bạn tìm đường vào hộp thư đến

KẾT LUẬN: Thiết lập mối quan hệ với Khách hàng tiềm năng là việc làm của các nhà Marketing. Email Marketing thương mại điện tử là cách tiếp cận hiệu quả nhất. Song song đó bạn có thể Remarketing với những khách hàng này. Hi vọng bài viết này, ATPWEB đã cung cấp các kiến thức hữu ích cho bạn.

Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website